I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY:
Công ty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh tiền thân là Trạm đăng kiểm 3801S, được thành lập từ tháng 8/1995 là đơn vị sự nghiệp có thu. Sau 1 năm hoạt động đến ngày 01/8/1996 UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 1124/QĐ-UB là Doanh nghiệp Nhà nước hoạt động công ích, ngày 10/10/2003 UBND tỉnh ra Quyết định số 2343/QĐ-UB-CN bổ sung thêm nhiệm vụ kiểm định kỷ thuật phương tiện thuỷ nội địa và được đổi tên thành Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải Hà Tĩnh. Thực hiện chủ trương sắp xếp đổi mới công ty Nhà nước của Chính Phủ, ngày 25/05/2010 UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định số 1463/QĐ-UNND về việc phê duyệt đề án chuyển đổi Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh, là Công ty sở hữu 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh làm chủ sở hữu. Công ty chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ tháng 7/2010.
II. CƠ SỞ VẬT CHẤT:
- Trung tâm hiện có 01 cơ sở, có 02 dây chuyền kiểm định. Địa chỉ tại: KM9, đường tránh Thành Phố Hà Tĩnh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh . Hệ thống cơ sở vật chất của Công ty được xây dựng phù hợp quy hoạch, có đường giao thông thuận tiện cho xe cơ giới ra vào kiểm định; Có diện tích đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Nghị định 63/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016 của Chính phủ Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ xe cơ giới.
- Toàn bộ hệ thống trang thiết bị, dụng cụ kiểm tra và cơ sở vật chất đã được Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm chuẩn đảm bảo đúng quy định về điều kiện đối với Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Nghị định 63/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016 của Chính phủ Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ xe cơ giới.
- Công ty đã trang bị hệ thống máy tính đã được nối mạng nội bộ và nối mạng với Cục đăng kiểm Việt Nam, Hệ thống camera chụp ảnh, camera giám sát hoạt động 24/24.
Ngoài ra Trung tâm trang bị đủ hệ thống điện thoại, máy Fax, máy Photocopy, máy tính văn phòng, máy in, trang thiết bị PCCC, các bảng niêm yết công khai về phí, lệ phí kiểm định, nội quy của Trung tâm và các quy định khác.
III. CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG, MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG:
1. Chính sách chất lượng:
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Tăng cường đầu tư, phát triển dịch vụ và áp dụng những thành tựu tiên tiến nhất để tạo ra những dịch vụ có chất lượng cao làm hài lòng khách hàng. Thường xuyên cải tiến để nâng cao hiệu lực của Hệ thống quản lý chất lượng.
2. Mục tiêu chất lượng:
- Đáp ứng được các yêu cầu của Tiêu chuẩn Quốc gia hiện hành;
- Đảm bảo tiến độ theo quy trình kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Không gây phiền hà, sách nhiễu cho khách hàng;
- Thực hiện tốt “4 xin” và “4 luôn” do Bộ Giao thông vận tải quy định;
- Tiếp tục nâng cấp hệ thống máy tính;
- Bảo dưỡng, nâng cấp thiết bị trên dây chuyền kiểm định;
- Tiếp tục tổ chức cải tiến cơ cấu tiếp nhận Hồ sơ và trả kết quả theo hình thức một dấu, một cửa;
Nhằm nhanh gọn, chính xác, đảm bảo ATKT và BVMT phương tiện cơ giới tham gia giao thông./.